Lễ hội bia lớn nhất thế giới ở Đức đón hàng vạn khách

Lễ hội bia lớn nhất thế giới ở Đức đón hàng vạn khách

Với 6 triệu lượt khách tham gia mỗi năm, lễ hội bia Oktoberfest năm nay kéo dài 18 ngày.

Năm nay, lễ hội bia Oktoberfest lần thứ 188 được tổ chức tại công viên Theresienwiese thuộc thành phố Munich, Đức kéo dài từ 16.9 đến 3.10. Mỗi năm, lễ hội này thường đón khoảng 6 triệu lượt khách tham gia.

Đúng 12h ngày 16.9 khai mạc lễ hội, thị trưởng Munich gõ búa 3 lần vào thùng bia và hào hứng hô vang “O'zapft is” (tạm dịch: bắt đầu). Trong 18 ngày diễn ra lễ hội, du khách sẽ được phục vụ hàng triệu lít bia trong hàng chục lều bia thuộc khuôn viên rộng 420.000 m2.

Ước tính gần 500 hãng bia mang đến 6 triệu thùng bia phục vụ khách tại lễ hội. Năm nay một lít bia có giá từ 12,6 đến 14,9 euro, tăng 6,12% so với năm ngoái. Ngoài ra, đồ uống không cồn có giá trung bình 10,04 euro, nước  có ga 11,65 euro và nước chanh 11,17 euro giá một lít.

Trong lễ hội Oktoberfest, xúc xích và thịt gà nướng là hai món ăn phổ biến được yêu thích. Ngoài ra, lễ hội còn phục vụ 80 món ăn dành cho du khách ăn chay. Năm nay, các gian hàng phục vụ đồ ăn chay nhiều hơn so với năm ngoái.

Lễ hội mở cửa tự do. Tuy nhiên, theo tính toán, số lượng du khách năm nay có thể tăng mạnh. Vì thế, du khách được gợi ý nên đặt chỗ trước để có trải nghiệm tốt nhất.

Gia đình có trẻ nhỏ nên đi tới lễ hội vào buổi sáng các ngày trong tuần. Nếu du khách muốn thưởng thức bầu không khí sôi động, hãy ghé lễ hội vào các ngày cuối tuần, khai mạc và bế mạc.

Ngoài thưởng thức bia, du khách tới đây còn hứng thú với những màn diễu hành hoặc tham gia các trò chơi cảm giác mạnh hay nhiều trò chơi ở khu hội chợ, quầy hàng.

Khi tới lễ hội, nhiều du khách đã mặc trang phục truyền thống của Bavaria: phụ nữ mặc váy Dirndl còn đàn ông mặc quần da dài đến đầu gối. Du khách được khuyến khích mặc những trang phục này để bảo tồn văn hóa địa phương.

Bài trước Bài sau